Ngày 17/12, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có cảnh báo với khách hàng trước những chiêu trò lừa đảo mới của kẻ gian khi yêu cầu chuyển tiền.
Ngân hàng khuyến cáo người dân không đứng tên mở hộ tài khoản, làm hộ thẻ và các dịch vụ ngân hàng điện tử để cho người khác sử dụng. Đồng thời, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, mobile… khi nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp.
Thực tế đã có trường hợp, sau khi nhờ mở hộ tài khoản, kẻ gian lợi dụng để rút, chuyen tien di nuoc ngoai với số tiền khá lớn. Cảnh giác trước những thủ đoạn như yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Cần kiểm tra lại các chương trình quay thưởng, nhận thưởng trên website chính thức của ngân hàng.
Thông tin từ ngân hàng này cũng cho biết, đã có hiện tượng người lạ gọi điện xưng danh là cán bộ chăm sóc khách hàng của Vietcombank. Sau khi thông báo khách hàng đã trúng thưởng, kẻ gian này đề nghị chuyển tiền nhanh, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Vietcombank khẳng định đây là hành vi lừa đảo, cảnh báo khách hàng chủ động bảo vệ mình.
Thời gian gần đây, Công an TP Hà Nội cũng đã phát hiện một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều người dân mở hộ tài khoản, làm thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet hoặc Mobile tại ngân hàng ở Việt Nam rồi mua lại và sử dụng vào mục đích lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét