Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Học Kì Quân Đội-Giáo Dục Rèn Luyện

Học Kì Quân Đội


Việc phát triển các chương trình thực hành xã hội hiện nay góp phần “bù đắp” cho sự thiếu hụt các kỹ năng sống của trẻ khi mà việc học chữ chiếm hết thời gian của các em cũng như ở trường học chưa có điều kiện trau dồi kỹ năng sống cho HS. Vì nhu cầu đó, số lượng học viên tại tham gia chương trình hoc ki quan doi tại các đơn vị đoàn thể, tư nhân không ngừng tăng qua mỗi năm.
hoc ki quan doi

Ông Nguyễn Vũ Nguyên, tổng giám đốc Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương khẳng định việc tham gia chương trình hoc ki quan doi nếu đảm bảo các tiêu chí sẽ giúp trẻ cứng cáp, trưởng thành cũng như biết chia sẻ, yêu thương bố mẹ, mọi người xung quanh hơn.
Nhưng việc học chỉ hiệu quả khi PH phải biết con mình cần cái gì, yếu cái gì… để lựa chọn nội dung, khóa học sao cho phù hợp. Tuy nhiên, không phải PH nào cũng biết chính xác điểm yếu, điểm mạnh của con nên theo ông Nguyên, PH nên cân nhắc và cần được tư vấn kỹ lưỡng. Hoặc bố mẹ nên tìm hiểu qua chính những chia sẻ của các PH có con đã theo học trước đó để nắm được mô hình học của con mình.
hoc ki quan doi-1

Tại buổi hội thảo về giáo dục kỹ năng sống cho HS tại TPHCM, ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, Giám đốc Văn phòng đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM cho hay, việc huy động lực lượng xã hội tham gia vào đào tạo kỹ năng sống cho HS là cần thiết và rất đáng khuyến khích. Lâu nay, một số tổ chức Đoàn, Hội phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình hoc ki quan doi rất tốt.
Vốn là những "công chúa, hoàng tử", tham gia học kì quân đội lần này đòi hỏi các em phải tự túc mọi việc từ giặt giũ quần áo, rửa chén đến quét sân... Ngày đầu tiên tại học kì quân đội nhiều teen không khỏi bị sốc bởi môi trường hoàn toàn mới. Ở nơi rừng thiêng hiểm trở mà không có sự giúp đỡ, chăm sóc của cha mẹ.
học kì quân đội

Trịnh Nguyễn Minh Đan là con gái duy nhất trong gia đình, được bố mẹ hết mực nâng niu chiều chuộng. Mỗi khi cầm chén cơm được quy định theo khẩu phần như các chú bộ đội, vì nhớ mẹ cô bé bùi ngùi: "Em nhớ những bữa cơm mẹ nấu quá. Ở nhà mẹ nấu ngon hơn nhiều nhưng em ăn vẫn không thấy ngon và không biết cám ơn mẹ, giờ vào đây mới thấy nhớ mẹ quá".
Trong đêm gia đình, nhận được lá thư của cha mẹ vừa được các anh chị điều phối viên trao tận tay, Minh Đan (quận Tân Bình, TP HCM) bật khóc nức nở khi vừa nhìn thấy dòng chữ viết tay quen thuộc của cha mẹ "Mèo con của ba mẹ", cạnh đó là hình vẽ mặt chú mèo đang cười ngộ nghĩnh.
Cô bé tuổi teen đọc như nuốt từng nét chữ thân thương: "Thế là con gái đã xa ba mẹ mấy ngày rồi. Lần đầu tiên con gái xa nhà. Ba mẹ nhớ con mà không ngủ được. Nhớ ngày nào con còn nhỏ xíu, lâu lâu mẹ nói 'hôn ba đi con'. Con kiễng chân chồm lên hôn ba. Hình ảnh này ba vẫn nhắc về con suốt. Lớn lên con lại sợ dơ, khi hôn ba, con len lén chùi đi. Còn bây giờ con không thèm hôn ba nữa...", đọc đến đây những giọt lệ của nàng công chúa làm ướt nhòe lá thư.
Học kì quân đội,hoc ki quan doi,quân đội nhân dân,quân phục quân đội, quân đội việt nam, ngân hàng quân đội,phụ nữ quân đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét