Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Du Lịch-Tour Du Lịch

Du Lịch


Đà Lạt có rất nhiều thắng cảnh gắn liền với những mối tình son sắt chung thuỷ như chuyện tình chàng Lang và nàng Biang trong huyền thoại Langbiang. Tiếng khóc than cho tình yêu bạc mệnh của hồ Than thở, đồi thông hai mộ… Ngoài những địa điểm trên, ngành du lich Đà Lạt cũng giới thiệu cho bạn hàng chục điểm tham quan mới như thung lũng vàng, Dankia…
du lich

Đến Đà Lạt, đừng quên việc nhấm nháp ly cà phê thơm đậm trong cái lạnh của buổi sáng, lang thang trên xe máy, rong duổi từ địa danh này sang địa danh khác. Tối đến, xúng xính trong áo ấm, khăn choàng, lang thang chợ đêm hay những con dốc nhỏ. Nghe gió và hơi ấm của bàn tay người bạn đời xiết thật khẽ.
Bạn chỉ mất 45 phút đi máy bay từ TP.HCM đến Đà Lạt. Từ Đà Nẵng thì bạn sẽ phải đi ô tô vì chưa có đường bay trực tiếp đến Đà Lạt, thời gian đi là 13 giờ với chặng đường dài 650 km. Từ TP. Nha Trang, mất khoảng 3 giờ 30 phút đi bằng xe ô tô để đến Đà Lạt.
Nếu đi bụi, chi phí khoảng 2 triệu/người cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm. Giá thuê xe máy 80.000 đồng/ngày (bạn có thể thuê qua đêm mà không bị tính phí). Khách sạn giá từ 200.000 – 350.000 đồng. Vé tham quan các địa điểm từ 5.000 – 30.000 đồng/người. Một kinh nghiệm nhỏ về ăn uống là hãy hỏi cánh xe ôm hay người dân địa phương để có những hàng ăn vừa ngon, vừa rẻ.
du lich-1

Tour du lich Đà Lạt 3 ngày hai đêm khởi hành từ TP.HCM, đi bằng máy bay, ở khách sạn 3 sao, giá khoảng 5.200.000 đồng/2 người.

Nhằm phát huy vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang có nhiều cơ chế đặc thù để thu hút các nhà đầu tư vào phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ giải trí cao cấp.
Hạ Long đẹp. Điều này ai cũng biết, nhưng rất ít du khách du lịch bỏ ra từ 3-5 ngày chỉ để lênh đênh trên vịnh. Những tour tham quan vịnh thường chỉ kéo dài 1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm (với dịch vụ ngủ đêm trên biển). Thêm vào đó, do đặc thù khí hậu miền Bắc chỉ được 3-4 tháng nóng/năm, nên dù tiềm năng có lớn, Quảng Ninh vẫn chủ yếu chỉ phát triển được du lịch một mùa (đông khách vào mùa hè, vắng vào mùa đông).
tour du lich

Phân tích về bất cập này, ông Ứng Trọng Tú, Phó chủ tịch CLB Lữ hành Hà Nội nói: “Để thu hút khách quanh năm, cái Quảng Ninh cần là những khu dịch vụ cao cấp như Bà Nà Fantasy Park ở Đà Nẵng. Cần có nhiều dịch vụ, điểm tham quan bổ trợ hút du khách đến vào mùa đông, khi đó họ vẫn có thể ngắm vịnh, vui chơi đồng thời có thể giữ chân khách ở lại, để khách tiêu nhiều tiền hơn. Ví dụ, khách đến thăm vịnh sau đó có thể đi thăm các làng nghề mỹ nghệ, làng nghề thủ công truyền thống. Nếu có khu casino, những khách ngoại cao cấp họ có thể chọn đến Quảng Ninh thay vì đến Macau vì vừa được giải trí, vừa được thăm một kỳ quan của thế giới…”.
Thực tế về phát triển dịch vụ tour du lich cao cấp đã được chứng minh tính hiệu quả ngay tại khu danh thắng Yên Tử, TP.Uông Bí, Quảng Ninh. Trước năm 2002, khi chưa có cáp treo, nhiều người dù muốn cũng không dám trèo đỉnh non thiêng vì ngại phải leo ngược dốc vài ki lô mét. Nhưng kể từ khi có cáp treo, lượng khách tăng lên, cả nhà nước, doanh nghiệp và người dân đều được lợi.
du lch , tour du lch, tour du lch thái lan, tour du lch trong nước,  du lch min tây , công ty du lch, di du lich,  du lich the gioi , dat tour du lich.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét