Thang Máy Chở Hàng
Ngày 12 tháng 9 năm 2008 tại dự án: Nhà máy sản xuất thiết bị điện Meiko - Khu Công nghiệp Hà Tây - Đường Láng Hoà Lạc, nhà thầu Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội (HANOEL) địa chỉ 364 Lê Duẩn- Đống Đa- Hà Nội đã chính thức nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng 4 thang máy chở hàng SAKURA có tải trọng rất lớn cho Chủ đầu tư là Công ty TNHH Meiko- Nhật Bản.
Đây là những chiếc thang máy chở hàng chuyên dụng được lắp đặt cho giai đoạn 1 của dự án. Theo thiết kế ban đầu thang máy có kích thước cabin lớn dùng để chuyên chở khối lượng hàng hoá phục vụ cho công việc sản xuất của nhà máy. Ngay sau khi trúng thầu hệ thống thang máy cho dự án trên, nhà thầu HANOEL đã tiến hành nhập khẩu lắp ráp và vận chuyển thiết bị thang máy tới Công trình. Sau đó đã phối hợp tốt với Chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và các nhà thầu thi công xây dựng khác để hoàn thành việc lắp đặt hiệu chỉnh đưa thang máy vào hoạt động theo đúng tiến độ. Các thang máy chở hàng trên đã được kiểm tra, giám sát, kiểm định chặt chẽ tuân thủ các quy định về an toàn của Nhà nước và đã chính thức đưa vào sử dụng vào thời điểm cùng ngày.
Phần lớn các thiết bị chính của công ty thang máy SAKURA được nhập khẩu đồng bộ của Hãng Đài Loan , các chi tiết phụ được nội địa hóa và lắp ráp tại Việt Nam để giảm bớt giá thang máy.
MỘT SỐ THÔNG SỐ THANG MÁY TẢI HÀNG
Đáp ứng mọi yêu cầu cho các công ty sản xuất, KCN và các khu chế xuất. Chúng tôi có khả năng lắp ghép các khung hố chịu lực bằng thép định hình với độ bảo hiểm an toàn cao nhất để phù hợp tải trọng tối đa của thang máy gia đình.
-Sàncabin: tole sắt gân.
- Vách và trần cabin: bằng inox hoặc tole sơn tĩnh điện.
- Đèn chiếu sáng: lắp trên trần phòng thang. Thang có đối trọng với hố thang lớn hoặc không đối trọng (thang tời) với hố thang nhỏ.
- Đối với thang máy tải hàng có tốc độ cao và kèm theo người đi thì hệ điều khiển được trang bị thêm biến tần VVVF biến đổi tần số với 2 cấp tốc độ giúp thang chạy êm ái và bằng tầng chính xác.
-Sàncabin: tole sắt gân.
- Vách và trần cabin: bằng inox hoặc tole sơn tĩnh điện.
- Đèn chiếu sáng: lắp trên trần phòng thang. Thang có đối trọng với hố thang lớn hoặc không đối trọng (thang tời) với hố thang nhỏ.
- Đối với thang máy tải hàng có tốc độ cao và kèm theo người đi thì hệ điều khiển được trang bị thêm biến tần VVVF biến đổi tần số với 2 cấp tốc độ giúp thang chạy êm ái và bằng tầng chính xác.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, vấn đề đặt ra là cần phải tăng cường năng lực trong nước để thiết kế lắp đặt các hệ thống thang máy chở hàng trong nước sản xuất với chất lượng tốt và giá thành hạ.
Theo nguồn tin mới nhất từ Phòng Marketing- Công ty thang máy HANOEL năm 2008, thị trường Việt Nam năm nay có nhu cầu tiêu thụ khoảng 1600 thang máy và thang cuốn. Đa số các thang máy đang được sử dụng có độ cao từ 5 – 30 tầng. Tuy nhiên, dự báo nhu cầu sử dụng thang máy sẽ tăng khi các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều theo sự phát triển chung của nền kinh tế. Cùng với việc cung cấp và lắp đặt các hệ thống thang máy ngoại nhập, các công ty thang máy trong nước đã và đang tích cực nghiên cứu, cải tiến để nâng cao chất lượng của thang máy lắp ráp tại Việt Nam nhằm đáp ứng cho nhu cầu phát triển của thị trường thang máy.
Theo ông Phạm Văn Tám - Trưởng phòng kinh doanh của Công ty thang máy HANOEL thì số lượng thang máy sản xuất trong nước do Công ty Ông cung cấp ra thị trường năm nay tăng hơn so với các năm trước khoảng 30%. Đặc biệt Công ty của Ông đã cung cấp cho một số công trình cao cấp và Chủ đầu tư là nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc… Phần lớn các thiết bị chính được nhập khẩu từ nước ngoài, các phần cơ khí như cabin, cửa tầng và đối trọng được sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra các chi tiết phụ cũng được nội địa hoá và lắp rắp trong nước để giảm giá thành. Như vậy chất lượng vẫn được đảm bảo mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với thang nhập ngoại nguyên chiếc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét